อาหารเป็นพิษ โรคฮิตนักเดินทาง

เบต้าแคโรทีน คืออะไร? เมื่อเอ่ยถึง เบต้าแคโรทีน บางบุคคลอาจสงสัยว่ามันเป็นยังไง เป็นประโยชน์เช่นไร? เบต้าแคโรทีน เป็นสารเริ่มของวิตามินเอ (โปรวิตาในเอ) มีหน้าที่สำคัญสำหรับเพื่อการรักษาสุขภาพแล้วก็เพิ่มระบบภูมิต้านทานให้แข็งแรง ปกติร่างกายของคนเราพวกเราสามารถเปลี่นเบต้าแคโรทีนไปเป็นวิตามินเอได้ตามจำนวนที่ร่างกายอยากได้ นอกนั้น เบต้าแคโรทีนยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้วก็พบว่าสามารถลดอัตราเสี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย ในตอนนี้มีการนำเบต้าแคโรทีนผสมในสินค้าอาหารเสริมหลายอย่าง โดยจะผสมวิตามินแล้วก็เกลือแร่จำพวกอื่นหลายแบบเข้าไปด้วยเพื่อบำรุงร่างกาย เบต้าแคโรทีน พบได้บ่อยในผัก แล้วก็ผลไม้ที่มีสีส้ม เหลือง หรือแดง เพราะเหตุว่าเบต้าแคโรทีนเป็นสาเหตุทำให้ผักและก็ผลไม้มีชีวิตชีวาดังที่กล่าวมาข้างต้นอาทิเช่น แครอท ฟักทอง หน่อไม้ฝรั่ง ข้าวโพดอ่อน แตงโม แคนตาลูป มะละกอสุก แล้วก็ผักที่มีสีเขียว ตัวอย่างเช่น บรอคอยควัวลี มะระ ผักบุ้ง ต้นหอม ผักคะน้า ผักตำลึง สำหรับจำนวนสำหรับในการกินของวิตามินเอเพื่อรักษาสุขภาพโดยธรรมดาเป็น5,000 หน่วยสากล (IU) ซึ่งเท่ากันกับเบต้าแคโรทีน 3 มก. และก็สำหรับจำนวนของเบต้าแคโรทีนที่ควรจะกินต่อวันเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนั้นหมายถึง15มก. ในระหว่างที่การกินเพื่อหวังผลสำหรับการรักษาต้องได้รับในจำนวนมากกว่านี้ เบต้าแคโรทีนนั้น เป็นประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกาย แล้วก็ผิวพรรณเป็นอย่างมากหมายถึงช่วยทำให้แลเห็นในที่มืดเจริญ ลดความเสื่อมถอยของเซลล์ของดวงตา ลดการเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก ช่วยคุ้มครองป้องกันผิวที่อาจเป็นเพราะอันตรายของรังสีรังสีเหนือม่วงที่มากับแดดได้ ก็เลยทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีริ้วรอยแก่ก่อนวัย ดูแจ่มใสอยู่เป็นประจำ นอกเหนือจากนี้ยังช่วยรักษาภาวะธรรมดาของเซลล์เยื่อบุตาขาว กระจก ตา โพรงปาก ทางเดินอาหาร ทางเท้าหายใจ รวมทั้งฟุตบาทฉี่ให้ปกติ รวมทั้งยังช่วยทำให้ระบบภูมิต้านทานของร่างกายดำเนินการก้าวหน้าอีกด้วย เว้นเสียแต่เบต้าแคโรทีน จะเป็นประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกายและก็ไม่ถูกพรรณของมนุษย์แล้ว มันยังสามารถทำอนยี่ห้อยกับตัวเราได้เหมือนกัน เนื่องมาจาก เบต้าแคโรทีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Anti-Oxidant) ที่เมื่อร่างกายได้รับมากยิ่งกว่าสิ่งที่ต้องการจะหันไปปฏิบัติภารกิจตรงกันข้าม โดยเปลี่ยนตัวเป็น“Pro-Oxidant” ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเหลือ “การเกิด” อนุมูลอิสระ ด้วยเหตุนั้นการบริโภคเบต้าแคโรทีนที่มากเหลือเกิน บางทีอาจเป็นการเพิ่มการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกินเบต้าแคโรทีนในลักษณะของสินค้าอาหารเสริม ช่วงเวลาที่การทานอาหารแบบธรรมชาติทั่วๆไป อย่างเช่นมะละกอสุก ฟักทอง ตำลึง ช่องทางที่ร่างกายจะได้รับสารนี้มากจนเกินไปจะเป็นได้ยาก ด้วยเหตุว่าพวกเราจะอิ่มก่อนได้รับจำนวนมากเหลือเกิน ที่มา: นิตยสารสุขสาระ ฉบับที่ 58 Credit: campus.sanook.com Related Post อ้วนลงพุง ทำร่างกายปั่นป่วย... ลดน้ำหนักด้วยวิธี แอทกิ้นส์ (Atkins Diet)... อาหารลดไขมันพอกตับ ยิ่งทานยิ่งดีต่อสุขภาพ... คอลัมน์ เครื่องแนม : ทำงานเกินเวลา-เพชฌฆาตเงียบ...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทดสอบ‘นิสสัน เทอร์รา’ กลางแดนภูเขาไฟ‘พินาตุโบ’ ประเทศฟิลิปปินส์

จีนอ้าง ควบคุมเทียนกง-1 ได้ รับรองไม่ตกใส่หัวใคร

เปิดราคาพาฝัน MERCEDES AMG C43 ประกอบไทย ถูกลง 1,050,000 บาท!