ฟื้นฟูสุขภาพ สไตล์ “มัม ลาโคนิค”

ไขมันเลือกให้ดี ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด คำว่า “ไขมัน” พูดเบาๆ ก็เจ็บ เพราะความหมายแบบร้อยทั้งร้อยที่พร้อมจะโน้มเอียงไปทางด้านลบ ตามด้วยภาพความอ้วนและสุขภาพเสื่อมโทรมที่ตามมา แต่เชื่อเถอะว่าไขมัยยังมีข้อดีตามประเภทแตกต่างกันไป ไม่ใช่จะมีแต่ข้อเสียตามที่เราเข้าใจกัน   อ่านสักนิดก่อนยี้ไขมัน แม้สังคมปัจจุบันจะเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย อาหารที่มากล้นด้วยเมนูฟาสต์ฟู้ด (Fast Food) แต่การตรวจสอบส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ชนิดต่างๆ ก่อนบริโภค ก็เป็นข้อปฏิบัติตามหลักโภชนาที่แม่บ้านทุกครัวเรือนควรทำ โดยเฉพาะหัวใจสำคัญของการทำอาหาร เช่น น้ำมัน ยิ่งควรแก่การตรวจสอบคุณค่าที่คาดว่าจะได้รับเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ ปริมาณไขมันที่เราควรได้รับอย่างเหมาะสม แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1.ไขมันชนิดไม่อิ่มตัว (Unsaturated Fat) หรือไขมันดี (HDL) เป็นชนิดไขมันที่แบ่งย่อยได้ 2 ประเภทคือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (MUFA, Monounsaturated Fat) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ร่างกายเราสามารถสร้างได้เอง หากรับประทนาเพิ่มเข้าไปจะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีเพิ่มขึ้น ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีให้น้อยลง ประเภทต่อมาไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA, Polyunsaturated Fat) เป็นกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้เอง ทั้งที่เป็นกรดที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ ซึ่งหาได้จากการรับประทานอาหารเพียงเท่านั้น ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เหล่านี้สามารถพบได้จากถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืชชนิดต่างๆ อะโวคาโด...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทดสอบ‘นิสสัน เทอร์รา’ กลางแดนภูเขาไฟ‘พินาตุโบ’ ประเทศฟิลิปปินส์

จีนอ้าง ควบคุมเทียนกง-1 ได้ รับรองไม่ตกใส่หัวใคร

เปิดราคาพาฝัน MERCEDES AMG C43 ประกอบไทย ถูกลง 1,050,000 บาท!